Review Hyundai Kona 2019

Sau hơn 1 năm khi ra mắt toàn cầu, dòng sản phẩm Hyundai Kona 2019 đã chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam, đây là sản phẩm được định vị thuộc phân khúc Crossover hạng B và siêu phẩm này cũng chính là đối thủ trực tiếp của dòng Suzuki VitaraFord EcoSpord và sắp tới là sản phẩm Honda HR-V. Để giúp hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm Hyundai Kona 2019, Hyundai Ngọc Phát - Hyundai Biên Hòa - Hyundai Đồng Nai xin đưa ra thông tin review của dòng sản phẩm này như sau:

Hiện tại, Siêu phẩm Hyundai Kona 2019 được Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước với tỷ lệ nội địa hóa 12%, xe được phân phối với 3 phiên bản chính cùng 5 tùy chọn màu sơn ngoại thất bao gồm: Đen, Trắng, Đỏ, Bạc, Vàng Cát và Xanh Dương. Mỗi phiên bản có mức giá khác nhau, cụ thể:

Xét về ngoại hình

Về ngoại hình, Hyundai Kona 2019 sở hữu số đo tổng thể lần lượt Dài x Rộng x Cao là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm), trục cơ sở 2.600mm và khoảng sáng gầm xe 170 mm. Nhìn chung, đây đều là những thông số “vừa vặn” cho một mẫu Crossover đô thị: Nhỏ gọn dễ luồn lách nhưng khoang cabin vẫn đủ rộng rãi. Hyundai Kona 2019 được đánh giá có thiết kế hoàn hảo hơn so với các đối thủ như Honda HR-V hay EcoSport, xe được thiết kế với kiểu dáng phá cách và lạ mắt hơn so với những phiên bản trước đây. Điểm nhấn phía trước của Hyundai Kona 2019 đó chính là phần lưới tản nhiệt được tạo hình như thác nước Cascading Grill, tiếp đến là cụm đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo hướng rẽ được dời lên phía trên, trong khi đó cụm đèn chiếu sáng chính lại di chuyển xuống dưới, đây là sự bố trí đang rất thịnh hành trên các dòng xe hiện nay, tiêu biểu như dòng Hyundai SantaFe 2019 hay Mitsubishi Xpander.

Đối với phiên bản 2.0 tiêu chuẩn hãng Hyundai đã khéo léo sử dụng đèn pha cos dạng Halogen, có cảm biến đèn tự động, hai biến thể cao hơn sẽ thay bằng đèn LED và thêm đèn chiếu góc. Ở phía sau phần đuôi khá đầy đặn và có phần bệ vệ nhờ vào cản gầm lớn, mang đến sự vững chãi cho tổng thể của xe, cặp đèn hậu được thiết kế thanh mảnh với phần đồ họa sắc nét, đèn phanh cùng đèn báo rẽ hoặc đèn lùi đều được đặ riêng biệt. Bên cạnh đó hãng còn nhấn nhá thêm cá tính thể thao cho Hyundai Kona 2019 khi sử dụng những đường gân dập nổi chạy dọc theo phần thân, thanh gá nóc, đuôi gió phía sau cùng những tấm ốp bảo vệ màu đen ở các hốc đèn và viền bánh.

Xét về nội thất

Quý khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi không gian bên trong của Hyundai Kona 2019 được thiết kế khá rộng rãi mang đến hơi thở mới cho người dùng Việt, hãng Hyundai đã chọn tạo hình tối giản, linh hoạt khi sử dụng những chi tiết cho nội thất. Điều đầu tiên khi bước chân vào cabin bạn sẽ thấy sự thay đổi của hàng ghế trước với nhiều chi tiết mới và khá biệt, màn hình cảm ứng IPS dựng đứng mang đến cảm giác sang chảnh không khác gì những dòng xe Châu Âu hay BMW, Audi,.. Kế tiếp là hệ thống điều hòa, cửa gió được bố trí đối xứng, hệ thống các nút bấm cũng được sắp xếp gọn gàng, vừa với tầm tay khi sử dụng.

Phần ghế ngồi của Hyundai Kona 2019 đạt tiêu chuẩn bọc nỉ, chỉnh cơ trong khi hai biến thể cao cấp hơn được sử dụng ghế da và ghế lái chỉnh điện 10 hướng, cả hai hàng ghế đều có không gian ngồi rộng rãi, ngay cả với những người có chiều cao 1m75. Các đường chỉ khâu được gia công tỉ mỉ, chắc chắn, phần đệm ngồi dày và êm giúp hành khách luôn thoải mái. Khi cần, hàng ghế sau có thể gập phẳng 6:4 để tăng thể tích khoang chứa đồ.Vô-lăng của Hyundai Kona dạng ba chấu, bọc da cho cảm giác cầm khá chắc tay. Tất nhiên, không thể thiếu các nút chức năng được tích hợp vào như điều chỉnh âm thanh, ga tự động Cruise Control hay đàm thoại rảnh tay…

Các tiện nghi và hệ thống giải trí

 

 

Với 615 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, khách hàng sẽ nhận lại những gì ?

Đầu tiên sẽ là màn hình cảm ứng IPS điện dung đa điểm 8-inch, tích hợp camera lùi cùng hệ thống dẫn đường được Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam, rất hữu dụng !Tiếp đến là hệ thống giải trí trên xe tích hợp bộ xử lý Arkamys Premium Sound cho âm thanh tương đối sắc nét với 6 loa xung quanh xe. Bên cạnh đó cũng hỗ trợ các kết nối Apple Carplay cùng AUX/USB/Bluetooth. Sau cùng là hệ thống điều hòa chỉnh cơ, làm lạnh nhanh và sâu.Trên 2 phiên bản cao hơn, người dùng sẽ có thêm gương chiếu hậu chống chói tự động ECM, điều hòa tự động và sạc không dây chuẩn Qi duy nhất trong phân khúc. Cửa sổ trời chỉ xuất hiện trên biến thể full-option 1.6L Turbo.Dễ thấy nếu so với đối thủ cùng tầm tiền Ford EcoSport thì trang bị tiện nghi trên Kona đã có phần nhỉnh hơn. 

 

 

 

 

 

Chat zalo